Có thể bạn quan tâm?


8 tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ dầu dừa

Từ lâu, dầu dừa đã được biết đến với những công dụng làm đẹp tuyệt vời. Dưới đây, là một số công dụng từ dầu dừa bạn nên biết để bổ sung vào bộ bí kíp làm đẹp của mình.

1. Tẩy da chết toàn thân

Dùng dầu dừa và đường nâu loại bỏ những tế bào chết trên cơ thể

Dầu dừa có tác dụng vượt trội trong việc tẩy tế bào chết, đồng thời có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt. Tắm cơ thể qua nước ấm, sau đó dùng hỗn hợp dầu dừa và đường nâu massage cho cơ thể khoảng 15 phút và tắm lại với nước lạnh. Sử dụng phương pháp này thường xuyên, làn da bạn sẽ sáng mịn.

2. Khử hôi nách, bẹn, mông và chống thâm hiệu quả

Mùi hôi cơ thể dưới cánh tay là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Bên cạnh đó, những vùng da thâm đen ở mông, bẹn khiến chị em cũng cảm thấy thiếu tự tin. Một giải pháp đơn giản dành cho chị em là dùng ít tinh dầu dừa thoa lên vùng da này để khoảng 15 phút cho dầu dừa thấm vào da rồi rửa sạch với bước ấm. Bạn thực hiện khoảng 15 ngày sẽ thấy tình trạng khó ưa này sẽ được cải thiện đáng kể.

3. Dưỡng tóc khỏe, suôn mượt

Dầu dừa nuôi dưỡng tóc mềm mượt

Bạn có thể dùng dầu dừa cho vào lòng bàn tay thoa lên tóc để khoảng 30 phút và gội lại với dầu gội bình thường. Dầu dừa có tác dụng làm mềm tóc và phục hồi tóc bị khô sơ, mang lại cho bạn một mái tóc suôn mượt và khỏe mạnh.

4. Làm mềm dịu đôi tay khô ráp

Rửa chén bát, giặt đồ… không mang bao tay, đôi tay bạn phải tiếp xúc trực tiếp với nhiều hóa chất tẩy rửa khiến da tay trở nên thô ráp, xỉn màu. Để "giải nguy" cho đôi tay trong trường hợp này, bạn hãy dùng dầu dừa để dưỡng ẩm, làn da tay của bạn sẽ được cải thiện.

5. Chữa môi khô nứt nẻ

Đôi môi ẩm mượt nhờ dầu dừa

Những ngày thời tiết khô hanh, làn môi thường xuyên bị khô nứt nẻ, bạn chỉ cần thoa chút dầu dừa lên môi trước khi đi ngủ, làn môi bạn sẽ căng mọng, mềm mại vào sáng hôm sau.

6. Làm kem tẩy trang cho da

Dầu dừa có công dụng tẩy trang lớp trang điểm trên da

Bạn có thể dùng dầu dừa thay thế cho các loại kem tẩy trang hàng ngày. Bạn thoa chút dầu dừa lên lớp son phấn trang điểm, dầu dừa sẽ có tác dụng tẩy sạch những lớp son phấn đó. Ngoài ra, việc tẩy trang bằng dầu dừa còn giúp da mặt tăng độ ẩm và làm da mềm mại hơn.

7. Làm lông mi đen và dài hơn

Bạn muốn lông mi của mình đen và dài hơn mà không dùng mascara? Với cách thức đơn giản từ dầu dừa sẽ giúp bạn thỏa ước mong. Trước khi ngủ, bạn dùng tăm bông chấm dầu dừa rồi bôi đều lên lông mi từ gốc đến ngọn cho cả mi trên và mi dưới. Bạn duy trì liên tục phương pháp này trong vòng 10 ngày đảm bảo sẽ thấy ngay tác dụng.

8. Làm giảm nếp nhăn, chống lão hóa

Ngoài tác dụng dưỡng da mềm mịn thì dầu dừa còn có tác dụng làm giảm nếp nhăn trên da và chống lão hóa cho da. Dầu dừa giúp giữ liên kết của các mô da khỏe mạnh, ngăn ngừa da bị chùng và xuất hiện nếp nhăn. Thực hiện bằng cách thoa dầu dừa trực tiếp lên da.