Có thể bạn quan tâm?


Cách làm nước chấm bánh tráng cuốn thịt heo ngon ngất ngây

Bánh tráng cuốn thịt heo là một trong những đặc sản của vùng đất Đà thành. Thế nhưng muốn tận hưởng hương vị thơm ngon của món bánh này một cách hoàn hảo thì cách làm nước chấm bánh tráng cuốn thịt heo đóng một vai trò hết sức quan trọng. 

Cùng theo chân emvaobep trổ tài công thức làm món nước chấm này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho nước chấm bánh tráng cuốn thịt heo

Lưu ý: tùy từng số lượng người ăn mà chúng ta điều chỉnh lượng nguyên liệu sao cho phù hợp nhé.

Chi tiết cách làm nước chấm bánh tráng cuốn thịt heo ngon quên đường về

Bước 1: Chọn nguyên liệu

Cách làm nước chấm bánh tráng cuốn thịt heo không phải là quá khó nhưng muốn nước chấm ngon cần đảm bảo lựa chọn nguyên liệu đúng chuẩn. Theo đó mắm nêm nên lựa chọn tại những địa chỉ uy tín, chú ý đến thành phần dinh dưỡng và thời hạn sử dụng. 

Tốt nhất phải chọn mắm nêm nguyên chất mới đảm bảo nước chấm đúng chuẩn vị, khi ăn cùng bánh tráng cuốn thịt heo mới cảm nhận hết được.

Bước 2: Sơ chế tỏi, ớt, chanh

Lột vỏ tỏi, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, loại bỏ hạt rồi băm nhỏ. Để tiết kiệm thời gian nhớ băm tỏi và ớt cùng lúc, băm càng nhỏ thì nước chấm càng ngon nhé.

Chanh bổ đôi, vắt lấy nước cốt, dùng thìa loại bỏ hết hạt. Bạn cũng nên vắt nhẹ nhàng tránh để tinh dầu vỏ chanh rơi xuống nước cốt sẽ gây đắng.

Bước 3: Làm dứa

Dứa mua về loại bỏ hết vỏ và mắt, sau đó cắt thành những miếng nhỏ cho vào máy xay. Tiến hành xay nhuyễn. Nếu không có máy xay thì đem giã nát dứa.

Lưu ý: cần bỏ hết sạch mắt dứa để tránh khi ăn sẽ bị ngứa nhé. Nếu bạn lo ngại gọt dứa mất thời gian có thể nhờ người bán gọt vỏ, bỏ mắt sẵn cho nhé. 

Bước 4: Tiến hành pha nước chấm

Tiến hành cho 2 thìa cà phê tỏi ớt vào bát. Thêm dứa xay cùng đường 2 thìa cà phê, 1 thìa cà phê nước cốt chanh vào trộn thật đều. Bạn trộn đều, nhẹ tay để các gia vị hòa quyện vào nhau.

Tiếp đến cho mắm nêm với hỗn hợp gia vị vừa trộn kể trên theo tỷ lệ 1:1.

Lưu ý: lượng đường bạn có thể điều chỉnh phụ thuộc vào lượng dứa cũng như độ ngọt của dứa nhé.

Cách làm nước chấm bánh tráng cuốn thịt heo thật đơn giản phải không nào? Sau khi thu được thành quả chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn tự tin thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon đúng chuẩn rồi đó.

Chúc bạn thành công!

Nguồn https://thongtintonghop.com